กระบี่-ฮือฮา! ฤาษีนำเส้นเกศาพระพุทธเจ้าถวายเจ้าอาวาสวัดทุ่งสันติธรรมชมบารมีกระดิกได้ก่อนจะเปิดให้ชมบารมี (ชมคลิป)

กระบี่-ฮือฮา! ฤาษีนำเส้นเกศาพระพุทธเจ้าถวายเจ้าอาวาสวัดทุ่งสันติธรรมชมบารมีกระดิกได้ก่อนจะเปิดให้ชมบารมี

 

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=LW5Adj4n4OY[/embedyt]

 

เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2562
ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกระบี่ได้รับแจ้งว่าที่วัดทุ่งสันติธรรม หมู่ที่ 1 บ้านทุ่ง ตำบลเขาคราม อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ นายกัณกศิษธัชมานันต กาญจนบรรณ เจ้าสำนักอาศรมเทพฤาษี หรืออาจารย์เล็กเหล็กไหล หมู่ที่ 6 บ้านคลองสน ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ ได้นำวัตถุซึ่งเชื่อว่าเป็นเส้นเกศาขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า จำนวน 2 เส้น เส้นหนึ่งมีความยาวประมาณ 6 เซนติเมตร อีกเส้นหนึ่งมีความยาวประมาณ 9 เซนติเมตร ซึ่งเป็นเส้นเกศาสีทอง มาให้พระครูวิทัต ศาสนกิจ เจ้าอาวาสวัดทุ่งสันติธรรม ได้ชมบารมีและปาฏิหาริย์


โดยใช้นิ้วหัวแม่โป้งกับนิ้วชี้จับเส้นเกศา ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า แล้วใช้มืออีกข้างหนึ่งไปจุ่มกับน้ำสะอาด แล้วนำมาจับที่เส้นเกศาดังกล่าว โดยรูปจากโคนเส้นเกศาไปจนถึงปลายเส้นเกศา จากนั้นเส้นเกศาก็จะกระดิกหมุนให้เห็น เป็นเวลาประมาณ 1 นาที ภายหลังจากที่เส้นเกศาขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ได้แสดงปาฎิหาริย์ให้เห็นแล้ว จากนั้นเจ้าสำนักอาศรมเทพฤาษี ได้ถวายเส้นเกศาขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เส้นที่มีความยาวประมาณ 6 เซนติเมตร ให้กับเจ้าอาวาสวัดทุ่งสันติธรรม เพื่อนำไปเสริมสร้างบารมี และให้ประชาชนชาวพุทธในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง ได้มาสักการบูชากราบไหว้ และชมบารมีปาฏิหาริย์ต่อไป


โอกาสนี้นายกัณกศิษธัชมานันต กาญจนบรรณ เจ้าสำนักอาศรมเทพฤาษี ได้กล่าวว่าการได้มาของเส้นเกศาขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้านั้น วันก่อนได้ไปเจอฤษีตนหนึ่งซึ่งได้นั่งบำเพียรตนและธุดงไปทั่วประเทศและต่างประเทศด้วย วันหนึ่งได้ไปพบท่านหลังจากนั้นท่านก็ได้มอบเส้นเกศามาให้ตนได้บูชาเพื่อจะได้สร้างบารมีให้กับตัวเอง ซึ่งต้นคิดว่าเส้นเกศาถือเป็นของสูงที่ดิ้นได้ คนเราจะไม่ได้เจอได้เห็นสิ่งที่มหัศจรรย์

ดังนั้นในวันนี้จึงได้นำเส้นเกศาขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า มาถวายให้กับพระครูวิทัตศาสนกิจ หรืออาจารย์รวย วัดทุ่งสันติธรรม เพื่อให้ชาวไทยพุทธได้มาชมกราบไหว้และสักการบูชา และได้ชมบารมีของสูงเส้นเกศาพระพุทธเจ้าที่ดิ้นได้ ซึ่งตนได้มา 2 เส้น เส้นหนึ่งถวายอาจารย์รวย อีกเส้นหนึ่งเก็บไว้บูชา ซึ่งพระฤาษีที่ให้เส้นเกศามานั้น ท่านคงวจะธุดงไปเลื่อยๆตามป่าเขาของประเทศต่างๆที่ท่านจะไป เพราะว่าว่าท่านคงสำเร็จขั้นสูงสุด ในความคิดของตน


ด้านของพระครูวิทัต ศาสนกิจ หรืออาจารย์รวด วัดทุ่งสันติธรรม ได้กล่าวว่าเส้นเกศาที่เจ้าสำนักอาศรมเทพฤษี นำมาถวายจะเปิดให้ประชาชนได้เข้าชมบารมีปาหาริย์ ของพระพุทธเจ้าดิ้นได้ ซึ่งจะรักษาเอาไว้ให้เป็นอย่างดี แต่ต้องดูความพร้อมหลังจากนี้ไม่กี่วันจะเปิดให้ประชาชนทั่วไปได้เข้ามาชม ขณะนี้มีนักสายบุญได้ติดต่อมาแล้วจะเปิดเป็นวีดีทัศน์ให้ประชาชนได้เข้ามาดูบารมีเส้นเกศาพระพุทธเจ้า….


กระบี่//ณัฏฐพงษ์. ศรีปล้อง รายงาน

Related posts